Dịch Vụ Dyno Về Canh Chỉnh Xăng , Gió Cho Tất Cả Các Dòng Xe FI.

Dịch Vụ Dyno Về Canh Chỉnh Xăng , Gió Cho Tất Cả Các Dòng Xe FI.

“Dyno” là gì? >>> Sau đây N2O Fi Workshop xin chia sẽ một vài vấn đề về Dyno cùng Anh em.

- Dyno là cái từ mà dân Việt mình hay bảo nhau, trên thực tế thì bộ công cụ siêu to khổng lồ này có lên là Dynamometers. Cái giàn này là một sản phẩm thuộc công ty Dynojet’s Company, và gần như đã trở thành công cụ tiêu chuẩn trong việc đo lường công suất xe hiện đại (cả ô tô lẫn xe máy, motor).

- Hệ thống máy đo của Dynojet chia thành 2 mảng, Automotive (Khối xe ô tô) và PowerSport (trong đó có xe mô tô, ATV & Go Kart).

 

Dyno hoạt động như thế nào?

- Nói nôm na cho anh em dễ hiểu thì Dyno, hay hệ thống dyno sẽ tạo ra môi trường vận hành giả lập cho một chiếc xe ở trong phòng kín. Tùy theo độ hiện đại và đắt tiền mà hệ thống đó có thể tạo ra được cả gió làm mát để mô phỏng cho sát với điều kiện thực tế.

-Từ đó, người vận hành Dyno sẽ bố trí các thiết bị đo lường bao gồm Jack cắm cũng như bộ hút khi thải hậu kỳ. Tất cả các thông số vận hành của một chiếc xe đều phải được ghi lại.

- Ngoài ra, những hệ thống Dyno đơn giản họ sẽ chỉ quan tâm tới 2 thông số chính là sức mạnh đến từ bánh sau & số vòng tua máy. Đôi khi là nhiệt độ động cơ nữa thôi là đã đủ để đo lường rồi.

Điều mà ai cũng hiểu sai về Dyno ?

Thứ nhất, Dyno chỉ là một hệ thống đo lường công suất động cơ gần giống với điều kiện thực tế nhất. Để từ đó dùng phần mềm canh chỉnh hoặc canh chỉnh thủ công sao cho đạt yêu cầu vận hành từ người sử dụng. Cho nên việc Test Dyno không làm tăng công suất động cơ như nhiều người lầm tưởng. Người ta hay gọi Dyno Run hay Dyno Testing là vì điều này.

Thứ 2, không phải chỉ xe phun xăng, xe có ECU mới hoạt động được trên Dyno, mà ngay cả những xe sử dụng chế hòa khí đều có thể chạy như thường. Nếu bạn không tin thì ngay cả con Honda 67 của ông nội bạn để lại cũng có thể lên Dyno được.

Các tham số Dyno cần thu thập được là gì?

Đầu tiên là vòng tua máy (RPM) – Thông số này được thu thập được bằng cách cắm 1 Jack cắm vào 1 bugi để đo được tốc độ đánh lửa. Các thông số sẽ được hệ thống “dịch” ra thành RPM.

Thứ hai là sức mạnh động cơ. Bánh xe dẫn động (ở đây là bánh sau), được nối với một bánh đà lớn của bàn Dyno. Đây là một cơ cấu để đo được rất nhiều tham số, trong đó có tốc độ tối đa của xe, sức mạnh động cơ (Mã lực) và Momen xoắn được động cơ sinh ra. Tất nhiên là để cố định bánh sau ở đây thì bánh trước xe cũn phải cố định, sườn xe cũng thế.

Nhiệt độ, thì hường người vận hành Dyno sẽ cho xe nổ cầm chừng cho xe ấm lên trước khi bắt đầu chạy test. Vì khi động cơ nóng sẽ sinh công xuất nhiều hơn, và giống với thực tế hơn là đang nguội.

Thứ tư là khí thải. Thường người ta dùng quạt hút để khử khí thải, nhưng nhiều phòng Dyno có bố trí cảm biến để đọc xem chiếc xe có đang bị dư hay thiếu nhiên liệu hay không? Thường những hệ thống này dành cho nhà sản xuất xe, chúng ta cũng ít quan tâm. Đa phần là dân “đua bơi” nên hao miếng xăng với họ thì không thành vấn đề.

Cuối cùng là ở những hệ thống Dyno đặc biệt, nó còn có cả Jack cắm trực tiếp can thiệp vào ECU và sử dụng Power Commander (Đây là một bộ tinh chỉnh xăng gió cũng của Dynojet – được áp dụng cho rất nhiều dòng xe) để lấy được nhiều thông số khác, thậm chí lấy được cả thông số chuyển đổi của hệ thống Quickshifter sang số nhanh.

>>> Giá Dyno canh chỉnh tại #N2O từ 400k đến 600k, Tùy theo cấu hình xe của Ae đang sử dụng. XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN ANH EM ĐÃ LUÔN TIN TƯỞNG VÀ ĐỒNG HÀNH CÙNG N2O FI WORKSHOP.

Bài viết khác

SH 300I UP NỒI 5 CÀNG CỦA SH 350

SH 300I UP NỒI 5 CÀNG CỦA SH 350

Sau khi up nồi 5 càng #Sh_350 lên cho #Sh300i tại #N2O, xe AE sẽ cho ra các kết quả như sau: Ga cực nhạy, nhá nhẹ là hít liền , hơn hẳn các loại nồi đồ chơi đang có sẵn trên thị trường.

LÊN FI CHO CÁC DÒNG XE XĂNG CƠ TẠI N2O

LÊN FI CHO CÁC DÒNG XE XĂNG CƠ TẠI N2O

- Những chiếc xe xăng cơ (tự hút xăng) sử dụng bộ chế hòa khí. Còn xe Fi có nguyên bộ điện tử điều khiển kim phun hút xăng tự nhiên từ bình xăng con. Vì vậy xe xăng cơ có thể lên được Fi và sẽ tiết kiệm xăng đúng "như lời đồn" >>> Lên Fi để cho tiết kiệm xăng, nhiệm vụ rất khả thi.

DỊCH VỤ BẢO DƯỠNG SỬA CHỮA và GIAO NHẬN XE TẠI NHÀ

DỊCH VỤ BẢO DƯỠNG SỬA CHỮA và GIAO NHẬN XE TẠI NHÀ

- Trong giai đoạn diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, để thuận tiện và an toàn cho Khách hàng, N2O FI WORKSHOP đang cung cấp Dịch vụ Nhận và Giao xe Tận nơi cho Quý Khách hàng để giúp giảm thiểu giao tiếp với nhân viên của chúng tôi và các khách hàng khác. - Để đảm bảo mọi biện pháp phòng ngừa được thực hiện, xe của Quý khách hàng sẽ được người lái xe khử khuẩn tại thời điểm chúng tôi tiếp nhận xe và tại thời điểm giao xe cho Quý Khách hàng. - Sức khỏe và sự an toàn của Quý Khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu với chúng tôi!

COMBO PXL DÀNH CHO CÁC DÒNG XE SH300i VÀ SH350

COMBO PXL DÀNH CHO CÁC DÒNG XE SH300i VÀ SH350

- Hiệu quả của xe sau khi nâng cấp và được up Full PXL : Công suất tăng : +10 - 30% HP , Ga nhạy , máy lanh hơn , Độ bốc cải thiện đáng kể, Xe vận hành mượt mà , mạnh mẻ hơn .

Đăng ký nhận tin

Bạn muốn nhận khuyến mãi đặc biệt? Đăng ký ngay.

0
Shoppe
Youtube
Zalo
Hotline